SÁCH BÀI GIẢNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN)
Quan hệ công chúng (PR) là một công cụ truyền thông marketing đang ngày càng phát triển và có vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược nhằm thiết lập và duy trì mối quan hệ tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa tổ chức và các nhóm công chúng liên quan. Trên cơ sở đó, mỗi tổ chức hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau sẽ tranh thủ được tình cảm tốt đẹp và sự tín nhiệm của cộng đồng xã hội, đảm bảo tác động tích cực và sự thành công của tổ chức.
Hoạt động quan hệ công chúng của doanh nghiệp, tổ chức được thực hiện qua một tập hợp gồm các mảng chức năng: quan hệ đối nội, quan hệ với giới truyền thông, quản trị khủng hoẳng, tổ chức sự kiện, quan hệ cộng đồng, quan hệ với nhà đầu tư và hoạt động tài trợ…
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
1. BẢN CHẤT CỦA HOẠT ĐỘNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (PR)
2. CÁC BỘ PHẬN CẤU THÀNH (KỸ THUẬT) CỦA HOẠT ĐỘNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
3. PHÂN BIỆT HOẠT ĐỘNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG KHÁC
4. VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC VÀ LUẬT PHÁP TRONG HOẠT ĐỘNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG
CHƯƠNG 2: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
1. CÁC THÀNH PHẦN THAM GIA VÀO HOẠT ĐỘNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
2. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG PHÒNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG TRONG DOANH NGHIỆP, TỔ CHỨC
3. CÔNG TY TƯ VẤN QUAN HỆ CÔNG CHÚNG BÊN NGOÀI
CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG
CHƯƠNG 3: QUY TRÌNH QUẢN TRỊ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
1. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ HAY CƠ HỘI TRONG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
2. LẬP KẾ HOẠCH VÀ CHƯƠNG TRÌNH
3. CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG VÀ TRUYỀN THÔNG
4. ĐÁNH GIÁ CHƯƠNG TRÌNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
CÂU HỎI ÔN TẬP CỦA CHƯƠNG
CHƯƠNG 4: HOẠT ĐỘNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG ĐỐI VỚI MỘT SỐ CÔNG CHÚNG ĐIỂN HÌNH
1. CÁC NHÓM CÔNG CHÚNG ĐIỂN HÌNH CỦA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC NGHIÊN CỨU CÁC NHÓM CÔNG CHÚNG ĐIỂN HÌNH
2. QUAN HỆ VÀ TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ
3. QUAN HỆ VỚI GIỚI TRUYỀN THÔNG
4. QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG
5. QUAN HỆ VỚI NHÀ ĐẦU TƯ
CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠN
CHƯƠNG 5: QUẢN TRỊ KHỦNG HOẲNG
1. DƯ LUẬN VÀ ĐÒNG CHẢY DƯ LUẬN
2. QUẢN TRỊ KHỦNG HOẲNG
CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠN
CHƯƠNG 6: TỔ CHỨC SỰ KIỆN
1. BẢN CHẤT CỦA TỔ CHỨC SỰ KIỆN
2. CÁC THÀNH PHẦN CHỦ YẾU TRONG BẢN KẾ HOẠCH SỰ KIỆN
3. CÁC CÔNG VIỆC CHỦ YẾU TRONG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN
CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG
CHƯƠNG 7: HOẠT ĐỘNG TÀI TRỢ
1. KHÁI NIỆM VỀ TÀI TRỢ
2. CÔNG CHÚNG VÀ CÁC MỤC TIÊU CỦA HOẠT ĐỘNG TÀI TRỢ SỰ KIỆN
3. CÁC LOẠI HÌNH VÀ CÁC THÀNH PHẦN THAM GIA VÀO TÀI TRỢ
4. QUY TRÌNH TÀI TRỢ
5. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC XEM XÉT LỰA CHỌN CHỦ THỂ ĐỂ TÀI TRỢ
6. TÀI SẢN TÀI TRỢ
CÂU HỎI THẢO LUẬN CHƯƠNG